image banner
TTYT PHÚ GIÁO TỔ CHỨC TẬP HUẤN VÀ DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY NĂM 2020

TTYT PHÚ GIÁO TỔ CHỨC TẬP HUẤN  VÀ DIỄN TẬP

PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY NĂM 2020

Ngày 4/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký ban hành Pháp lệnh việc quy định quản lý Nhà nước đối với công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC). Ngày 4/10/1996, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định lấy ngày 4/10 hằng năm làm Ngày toàn dân PCCC.

Nhằm mục đích nâng cao ý thức về công tác PCCC của toàn thể cán bộ nhân viên TTYT và hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy năm 2020, Trung tâm Y tế Phú Giáo phối hợp với Công an huyện tổ chức tập huấn cho cán bộ nhân viên của trung tâm và 11 trạm y tế về công tác phòng cháy, chữa cháy. Buổi tập huấn và diễn tập diễn ra ngày 25/9/2020 với 152 người tham gia là các y, bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, các bảo vệ, nhân viên các khoa phòng thuộc trung tâm y tế và cán bộ y tế 11 trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, các chiến sĩ công an Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của huyện đã cung cấp kiến thức cơ bản của pháp luật về Phòng cháy chữa cháy, cách phòng cháy thiết bị điện tại trụ sở làm việc; công tác tự kiểm tra an toàn PCCC, sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy tại chỗ; triển khai các đội hình chữa cháy và quy trình xử lý khi xảy ra cháy, phương châm 4 tại chỗ trong phòng ngừa ứng phó sự cố khẩn cấp (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Sau đó tại sân TTYT, các chiến sĩ cảnh sát PCCC hướng dẫn xử lý tình huống cháy nổ và thao tác sử dụng các phương tiện hiện có ở đơn vị, lần lượt mọi người thực hành các kỹ năng sử dụng bình chữa cháy bột, bình chữa cháy khí CO2, cách rải vòi và gắn lăng phun chữa cháy, cách đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy.

Cuối buổi chiều các nhân viên y tế và lực lượng PCCC diễn tập phương án PCCC&CNCH, cùng nhau xử lý tình huống giả định cháy xảy ra tại khối nhà D của trung tâm y tế. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng các cán bộ chiến sĩ phối hợp với lực lượng cán bộ nhân viên TTYT triển khai đội hình, dùng vòi phun nước tổ chức chữa cháy. Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao ý thức về công tác PCCC trong gia đình và cộng đồng, giúp mọi người nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Lăng Thị Loan - Trung tâm y tế Phú Giáo

Tin mới
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0