image banner
Kế hoạch phát triển Trung tâm Y tế giai đoạn 2021-2025

Kế hoạch phát triển Trung tâm Y tế giai đoạn 2021-2025

 

PHẦN I

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH 2016-2020

  1. TÌNH HÌNH SỨC KHỎE VÀ ĐÁNH GIÁ CHUNG
  1. Tình hình sức khỏe

    Trong giai đoạn 2015-2020, không có dịch bệnh lớn xảy ra, tuy nhiên tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều dịch bệnh mới phát sinh. Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tăng cường các giải pháp thực hiện có hiệu quả về chính sách dân số, nhất là mất cân bằng giới tính khi sinh, duy trì tỉ lệ giảm sinh đạt kết quả tốt theo kế hoạch đề ra.Tình hình sức khỏe của nhân dân trên địa bàn trong giai đoạn 2015-2020 nhìn chung diễn biến khả quan, đời sống được nâng lên, người dân quan tâm tình hình sức khỏe hơn.

  2. Đánh giá chung kết quả thực hiện:

Công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt là nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, được đặc biệt quan tâm. Tăng cường đầu tư nâng cấp cơ sở khám chữa bệnh, trang thiết bị được bổ sung, cán bộ được đào tạo và bồi dưỡng để đáp ứng với tình hình nhiệm vụ mới. Từng bước đảm bảo sự hài lòng của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh. Số lần khám, điều trị ngoại trú, các chỉ tiêu về cận lâm sàng đều đạt trên 100% chỉ tiêu, Công suất sử dụng giường bệnh đạt từ 79.3-105%.

Mạng lưới y tế cơ sở đã được củng cố một bước về tổ chức, cán bộ, cơ sở làm việc và trang thiết bị, đổi mới nội dung hoạt động, đưa nhiều cán bộ chuyên môn tăng cường cho cơ sở. Tới nay đã 11/11 Trạm y tế xã có bác sĩ. Đội ngũ cán bộ y tế cơ sở và y tế huyện đã được tăng cường, trình độ được nâng lên cả về chuyên môn nghiệp vụ và quản lý. Việc củng cố y tế cơ sở đã mở ra khả năng đẩy nhanh chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại từng gia đình, thôn, ấp.

Chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan chính quyền và đoàn thể nhân dân vận động, tuyên truyền giáo dục nhân dân xây dựng phong trào vệ sinh phòng bệnh, phòng dịch, tích cực triển khai các đề án phòng chống dịch bệnh, giám sát dịch tế, các chương trình y tế quốc gia được thực hiện tốt. Nhờ vậy số mắc và chết do các bệnh truyền nhiễm gây dịch đã từng bước được khống chế và đẩy lùi. Đẩy nhanh công tác vệ sinh phòng dịch bệnh: nhiều bệnh dịch đã được khống chế, các bệnh được phòng chống bằng vacxin trong chương trình tiêm chủng mở rộng đã giảm nhiều.

Công tác tiêm chủng mở rộng đã duy trì được tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 95%. Công tác phòng chống sốt rét đã thu được kết quả tốt, tỷ lệ tử vong giảm rõ rệt, không có dịch sốt rét xảy ra và tỷ lệ mắc bệnh đã giảm đáng kể. Các chương trình khác như phòng chống bướu cổ, chống lao, phong cũng đạt được các mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, việc phòng chống các bệnh không nhiễm khuẩn như các bệnh tim mạch và tăng huyết áp, tâm thần, các bệnh cơ, xương, khớp, tai nạn giao thông, việc chăm lo sức khoẻ người có tuổi, việc phòng chống các loại bệnh tật phổ biến theo từng nhóm tuổi, từng bộ phận dân cư, từng loại hình lao động, nghề nghiệp cũng được quan tâm và đạt nhiều kết quả.

Xem chi tiết tại đậy: Tải về

Tin mới
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0