image banner
TÔN VINH “NGƯỜI CHIẾN SĨ ÁO TRẮNG” KỶ NIỆM 66 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/2/1955- 27/2/2021)

TÔN VINH “NGƯỜI CHIẾN SĨ ÁO TRẮNG”

KỶ NIỆM 66 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

(27/2/1955- 27/2/2021)

Trong bối cảnh cả hệ thống chính trị, nhất là những người làm công tác y tế đã và đang chung tay phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả để “Không ai bị để lại phía sau” và những tấm gương hy sinh thầm lặng ấy của các thầy thuốc đã làm sáng mãi phẩm chất cao quý “Thầy thuốc phải như mẹ hiền” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tuy phải huy động tất cả nguồn lực để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, nhưng ngành Y tế vẫn thực hiện tốt những công tác chuyên môn khác, và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong năm vừa qua, như: Khống chế tốt các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tái xuất như bạch hầu, sốt mò, whitmore; Ghi kỉ lục 23 ca ghép tạng trong 13 ngày tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội, thực hiện ca đại phẫu tách hai bé gái dính liền phần bụng chậu tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, TP HCM; thực hiện đề án khám, chữa bệnh từ xa,  giúp điều trị hiệu quả cho người bệnh mà vẫn đảm bảo giãn cách xã hội phòng chống dịch; giảm chi phí đi lại, giảm quá tải cho bệnh viện,v.v. theo đó là chất lượng dịch vụ y tế đã được tăng lên rõ rệt, đặc biệt, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế đã có bước chuyển biến tích cực, củng cố thêm niềm tin của người dân đối với ngành y tế nước nhà.

Những thành quả đạt được trong năm 2020 là tiền đề để ngành y tế tiếp tục chủ động, đưa ra giải pháp hiệu quả để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid - 19 nói riêng và công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung song hành với các nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025.

Kỷ niệm 66 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2021) là dịp để mỗi người dân và toàn xã hội bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận những đóng góp thầm lặng, đầy trách nhiệm của những cán bộ, nhân viên y tế. Cũng là dịp để hình ảnh của những thầy thuốc áo trắng ngày đêm âm thầm vượt qua khó khăn, gian khổ, chiến đấu với dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân, hình ảnh ấy trở nên thân thuộc, gần gũi hơn với cộng đồng. Mỗi cán bộ, nhân viên y tế sẽ luôn là những tấm gương sáng nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp. Và cho dù ở bất cứ nơi đâu thì hình ảnh người cán bộ, nhân viên y tế luôn là hiện thân của “Người chiến sĩ áo trắng” trong lòng mỗi người dân Việt nam./. Khoa TTGDSK

 

 

 

Tin mới
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0