image banner
Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh năm 2018

                                                  SỞ Y TẾ BÌNH DƯƠNG                         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                               TTYT HUYỆN PHÚ GIÁO                                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                   Số:      /KH-TTYT                                                       Phú Giáo, ngày 18  tháng 5  năm 2018

 

KẾ HOẠCH

Tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao

chất lượng khám bệnh, chữa  bệnh  năm 2018

 

Thực hiện triển khai Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc.

Thực hiện Khám chữa bệnh thông tuyến được quy định tại khoản 3, Điều 22 Luật BHYT sửa đổi, bổ sung một số điều Luật BHYT, Thông tư số 40/2015/TT-BYT, kể từ ngày 01/01/2016. Người bệnh có thể đăng ký khám chữa bệnh theo thẻ BHYT ở các bệnh viện tuyến huyện trên toàn quốc.

Căn cứ Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế;

Để khắc phục những hạn chế  trong công tác khám chữa bệnh  thời gian qua, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bênh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế Phú Giáo triển khai kế hoạch Tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám bệnh chữa bệnh cụ thể đến các khoa, phòng như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân và khai thác,  sử dụng có hiệu quả trang thiết bị đã được đầu tư; cải tạo, nâng cấp Trung tâm Y tế huyện theo hướng hiện đại, xanh, sạch, đẹp; thực hiện “ Đổi mới phong cách, hướng đến sự hài lòng của người bệnh”.

2. Yêu cầu

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân là nhiệm  vụ trọng tâm, xuyên suốt được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Chất lượng Bệnh viện so với năm trước được tăng 5- 10 % theo Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện.

 Phấn đấu thực hiện được từ một đến 3 kỹ thuật mới trong năm 2018.

- Công suất sử dụng giường bệnh đạt > 85%

- 100% chất thải rắn y tế được xử lý đúng quy định, chất thải lỏng được xử lý theo đúng quy định tại Trung tâm Y tế và một số Trạm Y tế.

- Không có hiện tượng nhũng nhiễu, gây phiền hà giảm lòng tin nơi người bệnh của nhân viên Y tế.

II. Các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể

1. Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức trong đơn vị sự nghiệp y tế và các quy định về y đức. Thực hiện đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thực hiện đơn vị Y tế xanh- sạch- đẹp. Thực hiện tốt hoạt động tổ Công tác xã hội. Thực hiện đúng Quy chế chuyên môn của Bộ Y tế. 

2. Tiếp tục thực hiện các Quy trình khám chữa bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, nội soi... cải cách các thủ tục hành chính trong khám bệnh, chữa bệnh.

3. Tại các khoa  thực hiện các công việc cụ thể: - Công khai giá dịch vụ y tế trên các bảng, tại khu vực dễ quan sát, dễ đọc, kịp thời giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến giá dịch vụ y tế mới.

 Thực hiện đúng nội quy của đơn vị về đảm bảo thời gian làm việc đúng quy định; cải tiến quy trình khám  chữa bệnh, xét nghiệm, thăm dò chức năng, thủ tục vào viện, chuyển viện, thanh toán bảo hiểm y tế; phát số khám bệnh, thủ tục trả thẻ Bảo hiểm Y tế đảm bảo sự hài lòng của người bệnh.

4. Khoa Dược- Vật tư- Thiết bị: Cung ứng thuốc bảo đảm chất lượng, thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cung ứng đủ các loại thuốc, vật tư tiêu hao, hoá chất để phục vụ người bệnh. Đảm bảo trang thiết bị phục vụ người bệnh, kiểm tra bảo dưỡng thiết bị, máy móc định kỳ. Sửa chữa hoặc mua sắm các thiết bị, máy móc cần thiết đảm bảo đáp ứng nhu cầu cần thiết của  người bệnh.

 5. Hội đồng thuốc và điều trị của bệnh viện kiểm soát việc sử dụng thuốc, chỉ định xét nghiệm, chỉ định kỹ thuật, tăng cường kiểm tra việc kê đơn, bình đơn thuốc theo đúng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, quy trình kỹ thuật, quy trình chăm sóc người bệnh của Bộ Y tế. Phòng ngừa và giảm thiểu các tai biến, sai sót chuyên môn, khắc phục các nguyên nhân gây tai biến, sai sót nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh.

6. Phòng Tổ chức- Hành chính: Thường xuyên kiểm tra các phương tiện, dụng cụ phục vụ người bệnh như tạo cảnh quan môi trường, đảm bảo cho công tác phục vụ bệnh nhân  kiểm tra cơ sở hạ tầng, sửa chữa, tu bổ quạt, bàn, ghế, nước uống, khu vực vệ sinh... tạo điều kiện thoải mái cho người bệnh khi đến khám chữa bệnh. Đảm bảo điện, nước phục vụ 24/24h, có kế hoạch tuyên truyền, tập huấn nâng cao tinh thần phục vụ người bệnh của đội ngũ CBVC.

7. Phòng KHNV: Kiểm tra việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh theo yêu cầu của Chỉ thị số 06/2007/CT-BYT, ngày 07/12/2007 về việc nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân và Chương trình 527/CTr-BYT ngày 18/6/2009 của Bộ Y tế về nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh vì mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh Bảo hiểm Y tế, Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Kế hoạch số 106/KH-TTYT ngày 31/3/2017 về các giải pháp nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ CBVC.

Tổ chức kiểm tra việc thực hiện các phác đồ điều trị, các Quy trình khám chữa bệnh, Quy trình chuyên môn, tại các khoa theo quy định.

8. Phòng Điều dưỡng: Tăng cường Kiểm tra, giám sát về tinh thần thái độ, giao tiếp ứng xử  của Điều dưỡng, NHS, KTV, kiểm tra việc thực hiện “ 5S”, thực hiện nghiêm túc Thông tư số 07/2011/TT-BYT hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện; Công tác vệ sinh trật tự buồng bệnh tại các khoa.

Kiểm tra, giám sát các khoa về công tác kiểm soát nhiểm khuẩn, việc thực hiện Thông tư 18/2009/TT-BYT về  hướng dẫn công tác kiểm soát nhiểm khuẩn bệnh viện. 

9. Phòng Tài chính- Kế toán: Cân đối các nguồn kinh phí hợp pháp để đề xuất: sữa chữa, cải tạo về cơ sở hạ tầng, sữa chữa, mua bổ sung, thay thế một số trang thiết bị, máy móc, vật tư... cần thiết phục vụ người bệnh.

10. Nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin để đảm bảo việc tiếp nhận, kê đơn, thanh toán viện phí, cấp phát thuốc…

III. Tổ chức thực hiện

Giám đốc Trung tâm Y tế Phú Giáo đề nghị các khoa, phòng đồng bộ thực hiện các biện pháp cụ thể đã nêu trên để thực hiện tốt mục tiêu “ Hướng đến người bệnh” năm 2018 của Bộ Y tế.

 

Nơi nhận:                                                                                                       GIÁM ĐỐC

- Sở Y tế (B/cáo);

- Các khoa, phòng (Thực hiện)

- Lưu VT.

 

 

 

NGUYỄN THÀNH NGUYÊN

  

Tin mới
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0